Odgovori 
 
Ocena Teme:
  • 0 Glasova - 0 Prosečno
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Passat CC
08-02-2016, 08:33 PM
Poruka: #4
RE: Passat CC
Trong khu vực ASEAN, một số nước như Thái Lan, ,Campuchia, Singapore… đã giảm được tầm giá logistics, khi mà giá tiền của Việt Nam vẫn ở mức cao, 1 rào cản đối với năng lực cạnh tranh. Liệu doanh nghiệp Việt Nam rút ra được những bài học gì trong khoảng người Campuchia?

tầm giá vận tải chiếm một nửa!

Theo số liệu của nhà băng toàn cầu (WB), giá bán logistics (vận vận tải, lưu kho, khiến cho giấy tờ hải quan…) ở Việt nam bình khoảng 20,9-25% GDP. Mức giá tiền này cao hơn Campuchia 24%, Malaysia 12%, còn so sở hữu Singapore thì cao hơn tới 3 lần. chi phí logistics quá cao đang là thách thức cho tổ chức Việt Nam trong thời đại hội nhập và khiến cho sao giảm chi luôn là vấn đề nóng! Cuối tuần qua, khoa quản lý công nghiệp trường Đại học Bách Khoa TPHCM đã tổ chức bàn tròn chủ đề “Chi phí logistics - thách thức cho hội nhập của Việt Nam”, thu hút khá đông đơn vị tham gia.

Ông Nguyễn Công Hoàng, Phó giám đốc điều hành doanh nghiệp Yusen logistics Việt Nam, cho biết trong tổng số giá thành của chuỗi cung cấp, riêng chi phí vận tải chiếm tới 50%, kho bãi chiếm 30%. cỗi nguồn được cho là do trục đường sá chưa thấp, việc quy hoạch cảng chưa hợp lý. Đơn cử như TPHCM, việc dồn hồ hết vào cảng Cát Lái dẫn đến kẹt xe thường xuyên làm cho gia nâng cao giá tiền vận tải. ngoài ra, những giá tiền không chính thức lúc đi trên phố cũng góp phần đẩy giá thành chuyển vận nâng cao cao.

Về phía doanh nghiệp, rộng rãi tổ chức lập mưu hoạch cân đối giữa lượng hàng và lượng xe chưa rẻ, ko tối ưu được tuyến tải nên để tình trạng chạy xe rỗng, tốn chi phí. hiện nay, vẫn còn nhiều công ty chưa giám sát được đội xe bằng kỹ thuật, thí dụ phương pháp mà những công ty thường áp dụng ngày nay là liên tiếp gọi điện để rà soát đội ngũ tài xế đã lấy hàng chưa. Theo ông Hoàng, nếu như đội xe được lắp đặt giám sát hành trình thì có thể theo dõi thuận lợi hoạt động của từng cái xe trong trật tự công tác và giảm được giá bán điện thoại cho lái xe.

Từng trực tiếp giao hàng đi Úc, ông Lê Đức Dương, phụ trách mảng logistics của 1 tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam, nói lại: ở Úc, người tài xế đi nhận hàng trong khoảng nhà máy lúc 5 giờ sáng, sau đấy đem đến các đại lý và chỉ cần để hàng vào kệ trước cửa rồi đi giao du. Mọi hàng hóa đều được kiểm kê sẵn, còn hóa đơn chứng từ cũng được thực hiện điện tử. Ở Việt Nam, xe đi giao hàng phải hẳn nhiên nhân viên giao hàng và viên chức làm hồ sơ nên làm nảy sinh thêm giá thành về lao động.

Cuộc bàn tròn cũng sở hữu sự trao đổi về cách thức công ty Thái Lan giảm giá bán logistics. Ông Huỳnh Trung Lương, giảng sư Học viện kỹ thuật châu Á tại Thái Lan, cho biết ở Thái Lan, mỗi khi đơn vị đi giao hàng từ nhà máy đến những trọng điểm cung cấp, họ phải đồ mưu hoạch trước ấy 1 ngày xem phải điều động bao nhiêu xe, lộ trình đi ra sao cho sắp nhất, chứ không để người đi giao hàng muốn đi thế nào thì đi. rất nhiều các việc này được lên kế hoạch rất chi tiết và nhờ sự hỗ trợ của khoa học. “Với bí quyết khiến cho như vậy, tổ chức giảm được 30% giá thành so có bí quyết làm cho dựa vào kinh nghiệm như trước kia. Còn đơn vị Việt Nam ,phần lớn chưa để ý lắm đến việc giảm giá thành vận tải, thậm chí phổ thông đơn vị cho rằng cứ đi thuê ngoài là xong. lúc thuê ngoài nếu như doanh nghiệp chuyển vận với nhà cung cấp phải chăng thì thuê được giá hợp lý, còn nếu thuê đơn vị dịch vụ ko thấp thì giá sẽ đội lên cao” ông Lương chỉ ra.

san sẻ về cách mà những tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam giảm mức giá logistics, ông Lê Đức Dương cho biết các đơn vị nước ngoài bằng lòng đầu tư 1 khoản giá bán lớn cho khoa học để đồng bộ cả chuỗi. giả dụ nhìn trên biểu đồ, chi phí đầu cơ ban sơ đi lên rất cao nhưng trái lại mức giá vận hành cho cả chuỗi lại giảm xuống. Trong các năm tới, công nghệ sẽ là thiên hướng tất yếu trong chuyên dụng cho ngành nghề van chuyen qua Phnom Penh


Sở hữu những gì mà Thái Lan đã áp dụng thành công, ông Hoàng Trung Lương cho rằng những doanh nghiệp Việt Nam nên học hỏi cách khiến cho của người Thái. trước hết, doanh nghiệp nên áp dụng khoa học trong điều hành và vận hành kho bãi. “Các tổ chức Việt Nam cứ nghĩ đầu tư kỹ thuật là tốn tiền. Ở Thái Lan với các khoa học tốn rất ít tiền. mang các doanh nghiệp quy mô to nhưng tầm giá đầu cơ khoa học khoảng 10.000 USD vẫn đem đến hiệu quả tương đối cao. Điều quan yếu là doanh nghiệp cần xác định quy mô đầu cơ tới đâu cho thích hợp sở hữu từng công nghệ” ông gợi ý. Theo ông Lương, đầu cơ khoa học cho kho bãi là khó nhất vì phương pháp vận hành các kho cho mỗi mặt hàng khác nhau nên công đoạn tậu kỹ thuật vận hành sẽ mất phổ quát thời kì hơn. Còn áp dụng công nghệ cho khâu tải sẽ tốc độ hơn vì quy trình đã có 1 cái số chung nên tiện dụng hơn.

Nhìn nhận ở góc độ đơn vị, ông Nguyễn Công Hoàng cho rằng giá thành kỹ thuật ngày một giảm, giá lao động ngày càng tăng. Nhìn trên biểu đồ, 2 trục đường này chưa gặp nhau nhưng trong tương lai chúng sẽ gặp nhau, khi ấy, tổ chức sẽ thấy đầu cơ cho công nghệ mang đến ích lợi đa dạng hơn.

Kèm theo là ko phủ nhận vai trò của kỹ thuật, nhưng theo 1 số đơn vị, nguồn lực con người mới là vấn đề chủ chốt. đơn vị có cả nguồn lực con người tốt lẫn sự tương trợ của kỹ thuật thì việc giảm giá tiền sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra, việc giảm được chi phí logistics ngang bằng sở hữu những nước trong khu vực Đông Nam Á còn phụ thuộc vào các chính sách của Nhà nước, như phát triển cơ sở liên lạc đồng bộ, giảm thủ tục hành chính đối với xuất nhập cảng hàng hóa.

Khi cả 2 phía cùng thực hiện đồng bộ các biện pháp thì mới hy vọng mức giảm tầm giá về ngang bằng sở hữu các nước trong khu vực.
Poseti veb stranicu korisnika Pronađi sve korisnikove poruke
Citiraj ovu poruku u odgovoru
Odgovori 


Poruke U Ovoj Temi
Passat CC - Miki007 - 04-30-2012, 12:32 PM
RE: Passat CC - DjuraFiskultura - 05-03-2012, 02:30 PM
RE: Passat CC - ngnam919 - 07-19-2016, 08:37 PM
RE: Passat CC - duonua1s - 08-02-2016 08:33 PM
RE: Passat CC - willpwns - 06-29-2022, 07:57 AM
RE: Passat CC - willpwns - 01-04-2023, 09:10 PM
RE: Passat CC - willpwns - 02-12-2023, 05:02 AM
RE: Passat CC - willpwns - 08-27-2023, 03:09 AM
RE: Passat CC - willpwns - 01-28-2024, 03:33 AM
RE: Passat CC - willpwns - 03-26-2024, 10:26 AM

Skoči na Forum:


Korisnik(a) pregleda ovu temu: 1 Gost(a)